Wednesday, November 30, 2022

RBI એ બેંકોના નામે આવતા બનાવટી કોલ અને સંદેશાઓ પર ચિંતા વ્યક્ત કરી, આ સલામતી ટીપ્સ શેર કરી.

spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
spot_img

વર્તમાન યુગમાં બેંકના નામે બનાવટી કોલ અથવા મેસેજીસ દ્વારા દરરોજ છેતરપિંડીના કેસો બહાર આવી રહ્યા છે. છેતરપિંડી કરનારાઓ બેંકના નામ પર ફોન કરે છે કે મેસેજ કરે છે અને બેંક ખાતાથી સંબંધિત ગુપ્ત માહિતી માંગે છે અને છેતરપિંડી કરે છે. રિઝર્વ બેંક ઓફ ઇન્ડિયા (આરબીઆઈ) ગ્રાહકોને વારંવાર થતી છેતરપિંડીથી બચાવવા સુરક્ષા ટીપ્સ શેર કરતી રહે છે. આરબીઆઈએ તાજેતરમાં જ મોબાઇલ નંબરનો ઉપયોગ કરીને નવી છેતરપિંડી અંગે ચેતવણી આપી હતી. નોટિસ મુજબ, બેન્કો અથવા નાણાકીય સંસ્થાઓના ટોલ ફ્રી નંબર જેવા મોબાઇલ નંબર પરથી છેતરપિંડી કરવામાં આવી રહી છે. આરબીઆઈએ કહ્યું હતું કે છેતરપિંડી કરનારાઓ નાણાકીય સંસ્થાઓના ટોલ ફ્રી નંબર જેવા મોબાઈલ નંબર રાખે છે અને સંસ્થાના નામની સાથે ટ્રુકોલર જેવી એપ પર નંબર સેવ કરે છે. રિઝર્વ બેંક ઓફ ઇન્ડિયાએ ફરી એક નવી ચેતવણી જારી કરી છે. આરબીઆઈએ તેના ટ્વિટર હેન્ડલ દ્વારા કહ્યું છે કે ગ્રાહકોએ તેમનો પિન, ઓટીપી અને બેંક ખાતાથી સંબંધિત કોઈ પણ માહિતી શેર કરવી જોઈએ નહીં. સેન્ટ્રલ બેંકે કહ્યું છે કે જો કોઈ ગ્રાહકનું કાર્ડ ચોરાઇ ગયું છે અથવા ખોવાઈ ગયું છે, તો તાત્કાલિક કાર્ડને અવરોધિત કરો. આ સિવાય ગ્રાહકોએ કોઈપણ પ્રકારની KYC વિગતથી સંબંધિત માહિતી માંગવા માટે પણ સજાગ રહેવું જોઈએ અને આવી કોઈ પણ માહિતી કોઈની સાથે શેર ન કરવી જોઈએ. તાજેતરમાં જ આરબીઆઈએ બેંકના નામે આવતા ફ્રોડ ફોન કોલ્સને લઈને ચેતવણી આપી હતી. આરબીઆઇએ કહ્યું કે તે સમજવું જરૂરી છે કે કોઈ નાણાકીય સંસ્થા અથવા તેમના પ્રતિનિધિઓ ઇમેઇલ્સ, એસએમએસ અથવા વ્હોટ્સએપ સંદેશા મોકલતા નથી અથવા વ્યક્તિગત માહિતી, પાસવર્ડ અથવા ઓટીપી પૂછવા માટે ફોન પર કૉલ નથી કરતા. આવા ઇમેઇલ્સ, એસએમએસ,વોટ્સએપ સંદેશા અથવા ફોન કૉલ્સનો ક્યારેય જવાબ ન આપો. ગ્રાહકોએ કાર્ડની ‘વેરિફિકેશન’ માટે એસએમએસ દ્વારા પ્રાપ્ત લિંક પર ક્યારેય ક્લિક ન કરવું જોઈએ. ગ્રાહકોએ તેમની ઓlફિશિયલ વેબસાઇટ પરથી હંમેશાં બેંકની સંપર્ક વિગતો પર પહોંચવું જોઈએ અને સમસ્યાઓના કિસ્સામાં તેમની સાથે સંપર્ક કરવા સુરક્ષિત માધ્યમોનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.

Chakravatnews Chakravatnews Chakravatnews

વધુ જુઓ

તાજા સમાચાર